Tuyển chọn nhiệm vụ KH&CN nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 7/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức họp hội đồng tư vấn tuyển chọn nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh thực hiện năm 2024 “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập tiểu học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.

Đ/c Triệu Ngọc Trung- PGĐ Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng điều hành buổi họp

Cơ quan nộp hồ sơ tuyển chọn thực hiện nhiệm vụ là Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc Gia (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam).

Đề tài nhằm tổng quan cơ sở lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập cấp tiểu học; đánh giá thực trạng giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh khuyết tật trí tuệ; đề xuất khung nội dung giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh khuyết tật trí tuệ; đề xuất giải pháp đưa nội dung giáo dục kĩ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ; thực nghiệm đưa các nội dung giáo dục kĩ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đại diện cơ quan đăng ký tuyển chọn nhiệm vụ trình bày thuyết minh hồ sơ

Tại hội đồng, sau khi nghe đơn vị đăng ký trình bày tóm tắt hồ sơ thuyết minh, các thành viên hội đồng đánh giá cao giá trị, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu. Tuy nhiên, để hồ sơ hoàn thiện và tăng tính thuyết phục, nhóm tác giả cần bổ sung các văn bản của tỉnh Bắc Giang, của TW về trẻ em khuyết tật; các số liệu về trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh; các tư liệu, tài liệu nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và có sự tổng hợp hóa, khái quát hóa, chắt lọc làm rõ nét mục đích của nghiên cứu, từ đó tăng tính chặt chẽ trong cơ sở lý luận của đề tài. Với từng nội dung nghiên cứu, nhóm cần cụ thể, chi tiết trong cách thức tổ chức thực hiện; chỉ rõ lý do lựa chọn địa điểm nghiên cứu, đối tượng tổ chức hội thảo và  phương án đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập…

Sau khi nhận xét, đánh giá và đưa ra nhiều gợi mở cho nhóm tác giả, thành viên hội đồng bỏ phiếu chấm điểm và thống nhất lựa chọn Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc Gia là đơn vị chủ trì thực hiện đề tài. Hội đồng đề nghị, chủ nhiệm và nhóm nghiên cứu nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung thuyết minh theo các ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng./.

HT

 

 

 

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8,631
Tổng số trong ngày: 12,635
Tổng số trong tuần: 35,956
Tổng số trong tháng: 104,190
Tổng số trong năm: 620,392
Tổng số truy cập: 12,561,233