Nâng cao chất lượng giáo dục giới tính thông qua phương pháp tích hợp trong giảng dạy sinh học cho học sinh

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 20/9, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục giới tính thông qua phương pháp tích hợp trong giảng dạy sinh học cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang chủ trì thực hiện từ tháng 1/2017 đến nay với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Ngày 20/9, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục giới tính thông qua phương pháp tích hợp trong giảng dạy sinh học cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang chủ trì thực hiện từ tháng 1/2017 đến nay với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Ảnh: Toàn cảnh Hội đồng nghiệm thu

Mục tiêu của đề tài là: Nghiên cứu thực trạng giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục giới tính thông qua phương pháp tích hợp trong giảng dạy sinh học cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Sau thời gian nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã khảo sát gần 2.000 phiếu điều tra đánh giá thực trạng giáo dục giới tính trên địa bàn tỉnh. Xây dựng thành công 04 tập bài giảng gồm 50 bài cho học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 với hệ thống kiến thức giáo dục giới tính đầy đủ và phù hợp với từng đối tượng học sinh; 02 clip hướng dẫn giáo dục giới tính ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đăc biệt, đề tài đã tiến hành thực nghiệm bằng các hoạt động ngoại khóa ở trường THCS Trần Phú (TP. Bắc Giang), trường THCS Quế Nham (Tân Yên), trường THCS Trù Hựu (Lục Ngạn), trường THCS Tân An (Yên Dũng).

Ảnh: Đại diện trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự phát biểu tại Hội đồng

Qua nghiên cứu cho thấy, đa số cán bộ quản lý, giáo viên đều thấy rõ được tầm quan trọng trong việc giáo dục giới tính cho học sinh tại các trường THCS. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế trong công tác giáo dục như: Chương trình dạy - học lồng ghép nội dung chưa thỏa đáng với từng đối tượng; sự kết hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội ở một số nơi nhất là vùng nông thôn, vùng núi còn chưa đáp ứng được kết quả như mong muốn. Chính vì vậy, đề tài đã khẳng định được tính khả thi, kết quả nghiên cứu có giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giới tính cho học sinh THCS tỉnh Bắc Giang.

Tại Hội đồng, các thành viên đã đánh giá cao kết quả đạt được và thống nhất nghiệm thu đề tài với kết quả xuất sắc./.

PV

 

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 6,320
Tổng số trong ngày: 2,236
Tổng số trong tuần: 14,424
Tổng số trong tháng: 61,344
Tổng số trong năm: 577,546
Tổng số truy cập: 12,518,387