Thứ ba Ngày 23 Tháng 01 Năm 2018

Khoa học và Công nghệ - động lực phát triển nhanh và bền vững!

Tìm kiếm
Tin tiêu điểm
Xem thêm
Liên kết

Thống kê lượt truy cập
+ Hiện tại: 12
+ Hôm nay: 311
Tổng số lượng truy cập
2.991.011
Bộ KH&CN
Cục thông tin KH&CN
Tạp chí Hoạt động khoa học
Cổng thông tin ĐTBG
Công báo Bắc Giang
Thư điện tử
Địa danh - Du lịch
Đăng ký sở hữu công nghiệp đối với một số sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang
(12/22/2017 23:01:32)

Chiều 21-12, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang có buổi làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) về việc đăng ký sở hữu công nghiệp đối với một số sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang. Dự buổi làm việc có: Viện Thổ nhưỡng Nông hóa; đại diện UBND huyện Lục Ngạn và Việt Yên.

 

Ảnh: các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu phân tích, thảo luận về việc xác định chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn đăng ký vào thị trường Nhật Bản như: Tìm hiểu quy mô canh tác, sản lượng tiêu thụ, giá bán của sản phẩm vải thiều trong và ngoài nước; mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp và người dân, khả năng bố trí kinh phí đối ứng trong việc xuất khẩu vải thiều; quy trình canh tác vải thiều, hiện trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực; việc áp dụng quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý vải thiều.

Hiện tại, vải thiều Lục Ngạn đã đăng ký bảo hộ thương hiệu thành công tại 8 quốc gia gồm: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc và Mỹ. Nội dung của buổi làm việc để giúp Sở hữu trí tuệ khảo sát, đánh giá lựa chọn ra 3/5 sản phẩm chủ lực tiêu biểu của cả nước, trong đó, có vải thiều Lục Ngạn để đăng ký bảo hộ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.

Cũng tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi thêm một số nội dung như: Đăng ký Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam Lục Ngạn; chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sâm nam núi Dành của huyện Tân Yên và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận "Vân Hương Mỹ tửu".

Việc đăng ký sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh không chỉ bảo vệ quyền sở hữu hợp pháp của  tổ chức, tập thể mà còn góp phần quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm./.

PV